Ngày 11/12 tại Cà Mau, TikTok Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức phiên chợ OCOP 4.0, đưa nông đặc sản của nhiều tỉnh thành Việt Nam lên sàn thương mại điện tử.
Tham gia phiên livestream Chợ phiên OCOP 4.0, Nước mắm Thuận Hưng đã nhanh chóng thu hút hơn 60.000 lượt theo dõi và truy cập sản phẩm, bùng nổ đơn hàng mang tới những sản phẩm nước mắm truyền thống có nguồn gốc từ tự nhiên, giàu dinh dưỡng và an toàn với sức khoẻ của người tiêu dùng.
Hình ảnh tại phiên livestream
Lần đầu tiên các chủ thể OCOP nói chung và Nước mắm Thuận Hưng nói riêng vừa trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các gian hàng của phiên chợ nông sản, vừa trực tiếp livestream quảng bá sản phẩm trên nền tảng TikTok. Có thể thấy, đây là một trong những chương trình hưởng ứng tích cực chuyển đổi số, đẩy mạnh mức tiêu thụ sản phẩm OCOP cả nước.
Nước mắm Thuận Hưng giới thiệu sản phẩm tại Chợ Phiên Ocop của Bộ Nông Nghiệp
Đây cũng chính là hoạt động giúp người tiêu dùng được tìm hiểu, trải nghiệm, nhận diện thương hiệu, phân biệt nông sản, đặc sản đặc trưng gắn với từng vùng địa lý với sản phẩm cùng loại trên thị trường.
Hình ảnh không gian trưng bày các sản phẩm Ocop tại Festivanl Tôm Cà Mau
Theo chủ trương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, TikTok - với vai trò đối tác chiến lược đã không ngừng đưa ra những sáng kiến mới nhằm xúc tiến thương mại nông thôn, tạo động lực tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu.
Thông qua dự án này, TikTok đặt mục tiêu cải thiện sinh kế của 20.000 nông dân địa phương, người dân thuộc các làng nghề thủ công và các doanh nghiệp nhỏ cả nước, đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống địa phương và thúc đẩy du lịch trên các vùng miền./.