NƯỚC MẮM THUẬN HƯNG – NỖ LỰC VƯƠN RA THỊ TRƯỜNG

Ngày đăng: 04:01 PM 22/03/2024 - Lượt xem: 587

Có thể nói, nước mắm là gia vị “Quốc hồn quốc túy” của người Việt, bởi trong mâm cơm của các gia đình Việt Nam hay trong các nhà hàng, quán ăn từ Bắc đến Nam bao giờ cũng có chén nước mắm. Thậm chí, nhiều người đi du lịch, phải đem theo chai nước mắm nhỏ để dùng kèm trong các bữa ăn như một thói quen hiện hữu.

Với chiều dài hơn 300 năm lịch sử, nghề làm nước mắm ở Phan Thiết đã thành một nghề truyền thống. Nói đến nước mắm Bình Thuận, không chỉ những người trong nước mà cả nước ngoài cũng biết hương vị đặc biệt thơm ngon đậm đà của nó. Nhờ kỹ nghệ làm nước mắm phát đạt mà đời sống ngư dân Bình Thuận những năm qua dần khởi sắc. Nhìn tuy đơn giản, bởi không cần máy móc cầu kỳ, chỉ cần cá và muối, nhưng để cho ra những giọt nước mắm thơm ngon, đòi hỏi người làm nghề phải có nhiều kinh nghiệm cũng như bí truyền riêng.

Phát huy truyền thống đó, những năm qua, Nước mắm Thuận Hưng thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, từng bước khẳng định thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ.

                      

Ông Trần Trọng Thái –Giám Đốc Thương Mại Công Ty Nước Mắm Thuận Hưng đang giới thiệu sản phẩm cho khách tham quan tại triển lãm các sản phẩm Ocop tỉnh Bình Thuận.

 

NỖ LỰC VÀ KỲ VỌNG

Để có được hương vị nước mắm thơm ngon, Thuận Hưng sử dụng nguyên liệu là cá cơm tươi từ vùng biển Phan Thiết và muối biển Cà Ná. Cá cơm đánh bắt về được chọn lựa kỹ, sau đó đem trộn với muối theo tỷ lệ 3 cá 1 muối. Với quy trình sản xuất nước mắm hoàn toàn bằng phương pháp thủ công truyền thống nên luôn tuân thủ nghiêm ngặt các bước từ khâu chọn lựa nguyên liệu đầu vào đến cách ướp, chượp, chưng cất, kiểm tra độ đạm.

                       

                       Hình ảnh nhà thùng sản xuất nước mắm

 

Nhằm giúp người tiêu dùng tiếp cận được các sản phẩm của Công ty, đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm, Thuận Hưng tìm hiểu và quyết định tham gia tập huấn kiến thức, làm hồ sơ để xây dựng, phát triển thương hiệu nước mắm trở thành sản phẩm OCOP 4 sao. Mặt khác, Thuận Hưng luôn tập trung cải tiến mẫu mã, bao bì để sản phẩm bắt mắt hơn và thu hút người tiêu dùng chọn mua. Đồng thời tiếp tục tham gia các hoạt động triển lãm, hội chợ quảng bá sản phẩm và xây dựng quy trình kiểm soát chất lượng.

                       

Nước mắm Thuận Hưng tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm tại Festival Tôm Cà Mau

 

Không chỉ tăng cường kênh tiêu thụ thương mại điện tử, Nước mắm Thuận Hưng còn chủ động kết nối, mở ra nhiều đường đi mới cho sản phẩm. Bên cạnh việc hình thành các nhà phân phối tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên, TP.HCM và các tỉnh Miền Tây… Thuận Hưng còn liên kết với các nhà bán lẻ đưa hàng về nông thôn và đặc biệt là đưa vào một số hệ thống siêu thị 

                       

Sản phẩm Nước Mắm Thuận Hưng được trưng bày và bán tại siêu thị Coop Mart

Đây được xem như cuộc một “cách mạng” giúp nước mắm Thuận Hưng ngày càng phát triển, hoàn thiện cả về chất lượng lẫn mẫu mã, giúp người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận được với sản phẩm an toàn, tốt cho sức khỏe             

 

Facebook